Tin tức chung Nơi cập nhật thông tin tư vấn nhà đất và giải đáp các vấn đề về bất động sản, nhà đất, các vấn đề tranh chấp, pháp luật đang được quan tâm

Làm sao để được ngân hàng cho thế chấp nhà diện tích dưới 20m2?

Thứ bảy - 18/05/2019 04:25
Pháp luật hiện hành không có quy định nào cấm Thế chấp nhà diện tích nhỏ hơn 20m2. Tuy nhiên, thực tế một số ngân hàng lại quy định tài sản thế chấp phải thỏa mãn những điều kiện riêng của họ, như là nhà từ 20m2 trở lên, hẻm 2m trở lên…
Làm sao để được ngân hàng cho thế chấp nhà diện tích dưới 20m2?

Bởi vậy, với nhiều người có tài chính ít, việc lựa chọn mua nhà diện tích nhỏ, rồi dùng chính căn nhà đó để thế chấp ngân hàng lấy tiền trả cho người bán… lại thêm phần khó khăn. Khó khăn là thế nhưng vẫn có thể Thế chấp nhà diện tích dưới 20m2 tại ngân hàng nếu bạn đảm bảo được các điều kiện nêu sau:

Một là, căn nhà đó không vướng tranh chấp, không bị kê biên, không thuộc diện quy hoạch của các cơ quan nhà nước.

Hai là, giấy tờ pháp lý rõ ràng, phải có bản gốc, không tẩy xóa, các trang bổ sung phải có đầy đủ và được cơ quan chức năng đóng dấu giáp lai cùng với trang chính.

Ba là, giá trị của căn nhà đủ đảm bảo cho khoản vay theo tỷ lệ quy định (thông thường với những căn nhà diện tích nhỏ thì số tiền vay sẽ thấp hơn giá trị thị trường của căn nhà rất nhiều).

Bốn là, người vay không có nợ xấu hoặc lịch sử tín dụng xấu; không bị nằm trong “danh sách đen” như rửa tiền, khủng bố; lý lịch bản thân rõ ràng.

Năm là, người vay phải chứng minh rõ mục đích vay để ngân hàng thấy hợp lý.

Sáu là, phải chứng minh có nguồn thu nhập tương ứng để đảm bảo trả tiền gốc và lãi vay.

Bảy là, phải tìm được ngân hàng chấp nhận cho vay thế chấp với nhà diện tích dưới 20m2 (thông thường là những ngân hàng đang cần chỉ tiêu tín dụng, ngân hàng muốn mở rộng thêm khách hàng, ngân hàng mới thành lập…).

Source: Sưu tầm

Total notes of this article: 5 in 1 rating

Ranking: 5 - 1 vote
Click on stars to rate this article
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây